BLOG

Customize Pattern

Joinary Detail

Material Reference

Publication

FAQ

What is COMPAC Marble?

FAQ
What is COMPAC Marble?

หินอ่อนอัด หรือ หินเทียม คืออะไร?

Unleash the full potential of technological marble COMPAC with the High Performance Stone properties. The material that reinvents itself to offer a wide versatility of applications that provides a solution to all surfaces, including outdoor, countertops and bathroom partitions. Repaired and repolishable in a simple way.

หินอ่อนเทียม เป็นวัสดุคอมโพสิตที่ทำจากหินอ่อนบด ที่ผ่านการออกแบบทางวิศวกรรม การใช้งานทั่วไปคือพื้น ผนังใน หรือนอกอาคาร ขี้นอยู่กับชนิดวัสดุ เป็นทางเลือกทดแทนหินอ่อนธรรมชาติ แตกต่างจากหินขัดเนื่องจากวัสดุดังกล่าวผลิตขึ้นจากบล็อกหรือเป็นแผ่นคอนกรีต

หินอ่อนเทียม ยังเรียกอีกอย่างว่าหินเอ็นจิเนียร์ หรือหินอ่อนอัด เป็นวัสดุหินอ่อนที่ถูกบดอัด ซึ่งได้รับการรับรองโดยมาตรฐานยุโรป (EN 14618) การบดอัดด้วยกระบวนการสุญญากาศด้วย vibrocompression ใช้แม่พิมพ์ที่ผสมหินบดบนสายพานที่กำลังเคลื่อนที่ ส่วนผสมของมวลรวม หินประมาณ 93% และโพลีเอสเตอร์เรซิ่น 7% โดยน้ำหนัก ถูกทำให้ร้อนและบีบอัดภายใต้สุญญากาศในการกดไฮโดรลิก การสั่นสะเทือนจะช่วยกระชับส่วนผสมและส่งผลให้แผ่นพื้นไอโซโทรปิกแทบไม่มีรูพรุน ก่อนที่หินเอ็นจิเนียร์จะถูกตัดเป็นแผ่นและแปรรูปโดยทั่วไปในลักษณะเดียวกับหินอ่อนธรรมชาติ มีความหนามาตรฐานที่ 12mm และ 20mm